" "

ซง รับไม่ขุ่นเคือง เอ็มโบโล่ หลังซัดชัย แคเมอรูน 1-0

ซง รับไม่ขุ่นเคือง เอ็มโบโล่ หลังซัดชัย แคเมอรูน 1-0

ซง ยันยินดีกับประตูชัยของ เอ็มโบโล่ 

หลังจาก ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ลงสนามพิชิตชัย ทีมชาติแคเมอรูน 1-0 ในเวทีฟุตบอลโลก ไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ด้วยผลงานการทะลวงตาข่ายของ บรีล เอ็มโบโล่ หัวหอกวัย 25 ปีจากทีมโมนาโก ที่ซัดประตูโทนเก็บชัยได้ในนาทีที่ 48 โดยหลังจากได้ประตูนักเตะก็ไม่ได้ฉลองชัยให้กับตัวเอง เพื่อเป็นการให้เกียรติประเทศบ้านเกิด เนื่องจากเขาเกิดและเติบโตที่เมืองยาอุนเด้ ประเทศแคเมอรูน

ก่อนที่ในปี 2014 เขาจะย้ายตามคุณแม่ที่แต่งงานใหม่กับชาวสวิตเซอร์แลนด์ ไปอยู่ที่เมืองบาเซิ่ล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และได้รับโอกาสรับใช้ทีมเมืองนาฬิกาในทัวร์นาเมนต์บอลโลก มาเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ซึ่ง ริโกแบร์ ซง ผู้จัดการทีมชาติแคเมอรูนก็ทราบเรื่องนี้เป็นอย่างดี และได้แสดงสปิริตด้วยการแสดงความยินดีกับกองหน้าวัย 25 ปี แม้เขาจะยิงประตูใส่ทีมชาติบ้านเกิดของตัวเองก็ตาม

โดยซงเผยว่า “แม้จะอยู่กันคนละทีมก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงความเป็นพี่เป็นน้องระหว่างผมและเขาได้ เขาเป็นเหมือนน้องชายของผม และแน่นอนว่าผมต้องยินดีกับเขา” ทางด้านมูรัต ยาคิน โค้ชทีมสวิตเซอร์แลนด์ก็ได้เผยว่า”ผมทราบแล้ว ผมจึงคุยกับเขาก่อนเกมว่า นับตั้งแต่เสียงนกหวีดดังพวกเขาคือคู่แข่งของทีม มิตรภาพจำเป็นต้องหยุดตั้งแต่เกมเริ่มและแน่นอนผมแฮปปี้กับฟอร์มของเขา”

 อ่านเพิ่มเติม >> เว็บข่าวบอล