" "

ซาก้า นักเตะที่เพียบพร้อมทุกอย่าง ในเรื่องไลท์สไตล์การเล่น

ซาก้า นักเตะที่เพียบพร้อมทุกอย่าง ในเรื่องไลท์สไตล์การเล่น

ซาก้า นักเตะที่เก่งไปทุกอย่าง ไม่ว่าจะเรื่องสไตล์การเล่นหรือเกมรุก

บูกาโย ซาก้า เกิดวันที่ 5 กันยายน ค.ศ. 2001 เป็นนักเตะชาวเมืองผู้ดี ลงเล่นในตำแหน่งริมเส้น ,แบ็คซ้ายหรือมิดฟิลด์ กับสโมสรพรีเมียร์ลีก อาร์เซน่อล และทีมชาติอังกฤษ เขามักถูกมองว่าเป็นนักเตะเยาวชนที่ดีที่สุดคนหนึ่งในโลก ด้วยสไตล์การเล่นเกมรุกที่เฉียบขาดและสร้างสรรค์โอกาสในการทำประตูกับสโมสร อาร์เซน่อล ซาก้า คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ และ เอฟเอ คอมมิวนิตี้ชิลด์

กลายเป็นผู้เล่นที่มีความอุดมสมบูรณ์และอิทธิพลอย่างสูง หลังจากฤดูกาล 2020-2021 เขาก็มีชื่อเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ อาร์เซน่อล ซาก้า เกิดในเมืองเอลิ่ง ประเทศอังกฤษ พ่อแม่เป็นชาวไนจีเรีย และเคยลงเล่นให้กับทีมเยาวชนของ วัตฟอร์ด ซาก้า เข้าร่วมอะคาเดมี่ของ อาร์เซน่อล ตอนอายุ 7 ปี เมื่ออายุได้ 17 ปี ซาก้า ได้รับสัญญาอาชีพฉบับแรกจากสโมสร อาร์เซน่อล

และได้รับเลือกให้เลื่อนขึ้นสู่ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี วันที่ 29 พฤศจิกายน 2018 ซาก้า เปิดตัวในการแข่งขันกับทีมชุดใหญ่ของ อาร์เซน่อล ในเกมยูโรป้าลีกพบกับ วอร์สคลา โพลทาว่า เขาลงมาเป็นตัวสำรองของ อารอน แรมซี่ย์ ในนาทีที่ 68 ต่อมาวันที่ 13 ธันวาคม 2018 ซาก้า ประเดิมสนามในบ้านนัดแรกให้กับ อาร์เซน่อล ในเกมยูโรป้า ลีก พบกับ คาราบัก

จากนั้นวันที่ 1 มกราคม 2019 ซาก้า ประเดิมสนามในพรีเมียร์ลีก ในเกมชนะ ฟูแล่ม ไปได้ 4-1 หลังจากลงมาแทนที่ อเล็กซ์ อิโวบี ในนาทีที่ 83 เขากลายเป็นนักเตะคนแรกที่เกิดในศตวรรษที่ 21 ที่ได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก ซาก้า เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นอายุต่ำกว่า 16 , 17 , 18 , 19 และ 21 ปี วันที่ 1 มิถุนายน 2021 เขามีชื่อใน 26 ขุนพลสำหรับยูโร 2020 ต่อมาวันที่ 2 มิถุนายน ในเกมกระชับมิตรกับทีมชาติออสเตรีย ซาก้า ทำประตูแรกในนามทีมชาติชุดใหญ่และเป็นประตูชัยในเกมชนะ 1-0

อ่านเพิ่มเติม ข่าวบอล