" "

บอร์นมัธ แต่งตั้ง โอนีล เป็นโค้ชคนใหม่ อย่างเป็นทางการ

บอร์นมัธ แต่งตั้ง โอนีล เป็นโค้ชคนใหม่ อย่างเป็นทางการ

บอร์นมัธ ประกาศคว้า แกรี่ โอนีล คุมทัพถาวร

หลังจากสถานการณ์สุดย่ำแย่ของสโมสร บอร์นมัธ ทีมลูกหนัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในช่วงตั้งแต่เริ่มออกสตาร์ทซีซั่นนี้ ทำให้สโมสรสั่งปลดสกอตต์ พาร์คเกอร์ ลงจากตำแหน่งกุนซือไปตั้งแต่ช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และแต่งตั้งสตาฟฟ์โค้ชวัย 39 ปี อย่าง แกรี่ โอนีล ขึ้นมาคุมทัพแทนเป็นการชั่วคราว โดยหลังจากคุมทีมไปแล้ว 12 เกม เขาก็นำทีมขึ้นมารั้งอันดับ 14 ของตารางคะแนน

โดยมีแต้มมากกว่าทีมอันดับสุดท้ายที่จะตกชั้นอยู่ 3 คะแนน ซึ่งผลงานที่โอนีลทำในช่วงที่เป็นกุนซือขัดตาทัพ ถือว่าสร้างความประทับใจให้กับทางบอร์ดบริหารของบอร์นมัธเป็นอย่างมาก ทำให้ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา บอร์นมัธได้มีการแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ ในการยืนยันแต่งตั้งให้กุนซือชาวอังกฤษ แกรี่ โอนีลทำหน้าที่เฮดโค้ชอย่างถาวร เป็นเวลา 1 ปี 6 เดือนหรือ 18 เดือน

พร้อมด้วยออปชั่นขยายเพิ่มเติมได้อีก 1 ปี โดยในวันเซ็นสัญญา นีล เบล็ค ประธานสโมสรบอร์นมัธ ได้กล่าวถึงอดีตสตาฟฟ์โค้ชคนเก่งว่า “สโมสรยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะมอบตำแหน่งผู้จัดการทีมถาวรให้กับโอนีล เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงที่คุมทีมชั่วคราว เขาสมควรได้รับโอกาสในครั้งนี้และพาสโมสรเดินหน้าต่อไป”

อ่านเพิ่มเติม >> เว็บข่าวบอล