" "

“ความหวังดีจากคีโน่”

“ความหวังดีจากคีโน่”

รอย คีน ออกมาแสดงความเห็นชนิดเป็นห่วงเป็นไยอดีตต้นสังกัด

อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เช่นเดียวกับอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

รอย คีน ออกมาแสดงความเห็นชนิดเป็นห่วงเป็นไยอดีตต้นสังกัด

หลังเห็นฟอร์มใน 2 เกมแรกของซีซั่นทัพ “ปีศาจแดง” เปิดหัวในพรีเมียร์ลีก อย่างห่วยแตก หลังพ่ายคาโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อ คริสตัล พาเลซ 1-3 แม้เกมต่อมาจะเอาชนะ ไบรท์ตัน ได้แบบสุดดราม่า แต่ก็เต็มไปด้วยเรื่องไม่น่าประทับใจ

หลังความปราชัยต่อ พาเลซ คาโรงละคร มีหลายเสียงเรียกร้องให้เสริมทัพในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก แกรี่ เนวิลล์ คือหนึ่งในคนที่ชูมือสนับสนุนโครงการนี้ เพราะมองว่า วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ ไม่ดีพอ

น้าเนฟ ชี้ด้วยว่า จริงๆแล้วการกระชากตัว เจดอน ซานโช่ ไม่ใช่งานแรก และงานหลักที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องลงมือทำในซัมเมอร์นี้ หากแต่เป็นการสอยกองหลังที่มีความเร็วเข้ามาต่างหาก

ลินเดอเลิฟ กับ แม็กไกวร์ มีความคล้ายกันมากเกินไป ทั้งสองคนขาดสปีด ไม่มีคนที่จะคอยเป็นตัวชนให้อีกคนเป็นตัวรอง

มาถึงเกมกับ ไบรท์ตัน แม้ลูกทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะเป็นฝ่ายได้สามคะแนนไปครอง แต่มันก็เต็มไปด้วยริ้วรอยแห่งความผิดพลาด และแน่นอนว่าถ้าไม่ได้จุดโทษ ก็คงได้แค่เสมอ

รอย คีน ให้ความเห็นหลังเกมดังกล่าวเอาไว้ว่า “แน่นอนว่าพวกเขาดีใจกับผลการแข่งขันในเกมกับ ไบรท์ตัน ผมรู้ดีว่ามันยังเป็นช่วงต้นฤดูกาล แต่พวกเขาเสียประตูเยอะมาก และปล่อยโอกาสทำประตูหลุดลอยไปเยอะเลย ทั้งในเกมกับ พาเลซ และ ไบรท์ตัน”

“มันไม่ใช่สัญญานที่ดีเลย กับโอกาสที่พวกเขาปล่อยให้มันหลุดลอยไปในช่วง 2 เกมแรก มันคงจะเป็นอะไรที่แตกต่างออกไปถ้ามันเป็นเกมดวลกับ แมนฯ ซิตี้ หรือ ลิเวอร์พูล แต่ไม่ว่าใครก็อยากเห็นพวกเขาทำได้ดีกว่านี้ในเกมกับ คริสตัล พาเลซ และ ไบรท์ตัน” รอย คีน อธิบาย

อดีตกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นพวกคลั่งความสมบูรณ์แบบอยู่แล้ว ไม่ยอมให้เกิดความผิดพลาดเล็กๆน้อยๆแต่ไหนแต่ไร

หลายคนอาจมองว่า รอย คีน ซีเรียสไปหรือเปล่า แต่สิ่งเหล่านี้นี่แหละที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จมากมายในอดีต และเขาก็อยากให้รุ่นน้อง และอดีตต้นสังกัดเป็นแบบเดียวกับเขา

อย่างที่ คีโน่ ว่าเอาไว้นั้นแหละ ทีมอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ควรปล่อยให้ ไบรท์ตัน มีโอกาสสับไกได้ถึง 18 ครั้งในการดวลกันล่าสุด ขณะที่พวกเขาเองได้ยิงไปเพียง 7 ครั้ง ส่วนเกมดวลกับ คริสตัล พาเลซ ยิงเยอะกว่า 17 ต่อ 14 ครั้ง แต่กลับเป็นฝ่ายพ่ายแพ้

นับตั้งแต่ที่ได้ตัว บรูโน่ แฟร์นันด์ส เข้ามา แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นกันได้สดใสซาบซ่ากว่าเดิม สร้างโอกาสได้เยอะ แต่ปัญหาคือแดนหน้าจบสกอร์กันไม่คม และนั่นคือหนึ่งในเหตุผลที่ไม่ได้แชมป์เลยสักรายการ ทั้งที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ก็พาเข้าถึงรอบรองฯ 3 รายการ

เมื่อไม่นานมานี้ รอย คีน ยังไม่ได้รู้สึกกังวลกับอนาคตของอดีตเพื่อนร่วมทีมใดๆเลย เพราะเขายังอยู่ในช่วงเวลาของการสร้างทีม แต่มาในปีนี้เสียงของ รอย คีน เริ่มเปลี่ยนไป

อดีตกัปตันจอมแกร่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด บอกว่า ถ้าปีนี้ไม่มีโทรฟี่เข้ามา ฤดูกาลหน้าสโมสรนี้อาจไม่ได้มีกุนซือชื่อ โซลชา อีกแล้ว

 

 

บทความโดย  :: ตุ้ย พันเข็ม

อ่านข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้

บทความฟุตบอล :: บทความฟุตบอลก่อนหน้านี้

เว็บดูบอลออนไลน์ :: ดูบอลออนไลน์ฟรี