" "

สุดท้าย เอ็นคุนคู ขยายสัญญากับ ไลป์ซิก ต่อ

สุดท้าย เอ็นคุนคู ขยายสัญญากับ ไลป์ซิก ต่อ

เอ็นคุนคู ตัดสินใจต่อสัญญากับ ไลป์ซิก เหมือนเดิม

ศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษถือว่าเป็นเวทีการแข่งขันเหล่านักเตะ ที่ได้รับความสนใจสูงมากที่สุดในวงการฟุตบอล ส่วนหนึ่งจะเป็นเพราะว่าอัตราความมันส์ในสนามที่คุณเองก็ไม่อาจจะคาดเดาได้ ว่าผลจะออกมาเป็นรูปแบบไหนอีกปัจจัยก็คือเรื่องของเหล่าสตาร์ดังที่ตบเท้าเข้ามาสร้างสีสันอยู่แทบจะตลอดเวลา เช่นช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็ได้ อาลิง โฮลัน และ ดาร์วิน นูเญซ

เข้ามาทวีคูณความดุเดือดให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น และอาจจะมีแข้งที่มีโอกาสโยกย้ายมาโชว์ฝีเท้าในเร็วๆนี้ คนแรก คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู จาก แอร์เบ ไลป์ซิก เริ่มตั้งแต่ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเอ็นคุนคู ก็มีข่าวเชื่อมโยงกับทีมในพรีเมียร์ลีก ไม่ว่าจะเป็น เชลซี,แมนยู แต่สุดท้ายก็ขยายสัญญากับ แอร์เบ ไลป์ซิก ไปถึงปี 2026 โดยชื่อของเอ็นคุนคู

เริ่มคุ้นหูแฟนๆ ตั้งแต่ขึ้นทีมชุดใหญ่ของปารีส แต่ด้วยการลงสนามที่จำกัด ทำให้ตัวเขาจำเป็นต้องออกมาหาพื้นที่โชว์ผลงาน ก่อนที่จะเป็น แอร์เบ ไลป์ซิก คว้าตัวมาครองในช่วงซัมเมอร์ปี 2019 ด้วยค่าตัวเพียง 13 ล้านยูโร ซึ่งชีวิตช่วงแรกในเยอรมันของเขาก็ไม่ค่อยสวยงามนัก ใน 2 ซีซั่นแรกทำประตูได้เพียง 12 ประตูเท่านั้น

แต่ผลงานเริ่มเป็นที่เห็นได้ชัดมากยิ่งขึ้น เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา เขาได้อัพเลเวลตัวเองขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด สถิติส่วนตัวอยู่ที่การกระหน่ำไปถึง 35 ประตูจากการลงสนาม 52 นัดทุกรายการ หนึ่งในจำนวนดังกล่าวเป็นการทำ 20 ประตูใน บุนเดสลีกา พร้อมรั้งตำแหน่งดาวซัลโวระดับ 4 มาครองส่วนสถิติในซีซั่นนี้ ออกสตาร์ทมาได้ 4 นัด เขามีส่วนร่วมการทำประตูทั้งหมด 4 ประตู

แบ่งเป็นการทำประตู 3 ประตู แอสซิสต์ 1 ประตู ถือว่าเป็นความยอดเยี่ยมเอาไว้ได้ อีก 1 จุดที่น่าสนใจของเอ็นคุนคู นั่นคือสามารถลงเล่นในตำแหน่งที่หลากหลายทั้งกองหน้าตัวเป้า ขยับออกไปยืนริมเส้นก็ได้ ถือว่าเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์เลยก็ว่าได้ และมีความเป็นไปได้ว่า น่าจะมาเล่นในลีกของเกาะอังกฤษอย่างแน่นอน แต่จะเป็นทีมไหนที่คว้าตัวเขาไปครองก็ต้องรอดูกันต่อไป

อ่านเพิ่มเติม เว็บข่าวบอล