" "

อาแจ็กซ์ ยันกระชากตัว ปีกชาวดัตช์ ร่วมทัพเรียบร้อย

อาแจ็กซ์ ยันกระชากตัว ปีกชาวดัตช์ ร่วมทัพเรียบร้อย

ทางการ! อาแจ็กซ์ คว้าปีกจอมเก๋า ชาวดัตช์ มาจาก ไก่เดือยทอง

เมื่อศุกร์ที่ 8 ก.ค. 2565 ที่แล้วนั้นทาง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แชมป์ใน เอ้รดิวิซี่ ลีก ซีซั่นล่าสุด รายงานต่อสื่อข่าวดังว่าทีมดึงตัว สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น ปีกตัวเก่งของทาง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมชั้นนำแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เรียบร้อยแล้ว ดาวยิงวัย 24 ปี รายนี้ได้เซ็นสัญญาให้กับ อาแจ็กซ์ มาในระยะ 5 ปี หรือสิ้นสุดเดือนมิถุนายน ในปี 2027

โดยค่าเหนื่อยของ เบิร์กไวจ์น อยู่ราวๆ 31.25 ล้านยูโร หรือ 1,140 ล้านบาท พร้อมสวมเสื้อเบอร์ 7 ลงสนามให้ทางสโมสรแดนกังหันลมในซีซั่นใหม่ เบิร์กไวจ์น เล่นทีมเยาวชน อาแจ็กซ์ ในปี 2009-2011 ก่อนตนไปค้าแข้งให้ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ในปี 2014-2020 แล้วตนได้ขนของไปเล่นให้กับ ไก่เดือยทอง ด้วยค่าเหนื่อยอยู่ที่ 30 ล้านยูโร หรือ 1,095 ล้านบาท

ทั้งนี้ตนลงสนามใน พรีเมียร์ลีก ไปทั้งหมด 60 เกม ซัดไปถึง 7 ประตู ส่วน สเปอร์ส มีความจำเป็นที่อยากปล่อยตัวผู้เล่นออกจากทีมและในช่วงซีซั่นนี้ทีมคว้ามาเสริมแกร่งเรียบร้อยแล้ว 4 ราย ได้แก่ เฟรเซอร์ นายทวารมีความเก่งกล้าสูง , อิวาน ปีกของโครแอต , อีฟส์ แดนกลางชาวมาลี กับ ริชาร์ลิซอน กองหน้าชาวบราซิล แถมยืมตัวนักเตะอย่าง เกลม็องต์ กองหลังชาวฝรั่งเศส ของ บาร์เซโลน่า

อ่านเพิ่มเติม>>> เว็บข่าวบอล