" "

“ผันเป็นจริงของดีโน่”

“ผันเป็นจริงของดีโน่”

ในที่สุด ดีน เฮนเดอร์สัน ก็ขยับเข้าใกล้กับความฝันเข้าไปทุกที

เมื่อได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่ระยะยาวไปจนถึงปี 2025 นั่นหมายความว่าโอกาสเล่นกับทีมชุดใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด มาถึงแล้ว

ในที่สุด ดีน เฮนเดอร์สัน ก็ขยับเข้าใกล้กับความฝันเข้าไปทุกที

ในที่สุด ดีน เฮนเดอร์สัน ก็ขยับเข้าใกล้กับความฝันเข้าไปทุกที

รายละเอียดในสัญญานี้ เฮนเดอร์สัน จะได้รับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 120,000 ปอนด์ ตีราคาจากตัวเลขดังกล่าว โอเล่ กุนนาร์ โซลชา คงไม่ได้เอาเขากลับมาเป็นสำรองแบบถาวรแน่ๆ

ผู้รักษาประตูวัย 23 ปี ย้ายจาก คาร์ไลส์ มาเข้าร่วมโรงเรียนลูกหนัง “ปีศาจแดง” ตั้งแต่เมื่อปี 2011 ก่อนจะโดนดันสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2015 ทว่าไม่เคยได้โอกาสลงสนามเลย

เฮนเดอร์สัน ถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวทั้งที่ สต็อคพอร์ท ในเนชันแนลลีก นอร์ท ต่อด้วย กริมส์บี้ ในลีก ทู ตามด้วย ชรูว์สวิบรี่ ในลีก วัน และ 2 ซีซั่นล่าสุดกับ เชฟฯ ยูไนเต็ด ในแชมเปี้ยนชิพ และ พรีเมียร์ลีก

เรียกว่าอัพเกรดความแข็งแกร่งของลีกที่ลงเล่นเป็นรายปีเลย เริ่มจากทีมนอกฟุตบอลลีก ถึงลีกสูงสุด

เฮนเดอร์สัน เติบโตเต็มขั้น ผลงาน 13 คลีนชีตที่ทำได้เมื่อซีซั่นที่แล้วก็เป็นสถิติดีสุดอันดับ 3 ของพรีเมียร์ลีก มีเพียง เอแดร์ซอน (16) จาก แมนฯ ซิตี้ และ นิค โพ๊พ (15) ของ เบิร์นลี่ย์ ที่เหนือกว่า

ที่สำคัญคือตัวเลข “เสื้อสะอาด” ของนายทวารทีมชาติอังกฤษนั้นเท่ากับผลงานที่ ดาบิด เด เคอา ทำได้เมื่อซีซั่นก่อนด้วย เรียกว่าสามารถอัพเกรดตัวเองขึ้นมาทาบรุ่นพี่ได้แล้ว

อย่างที่เกริ่นไปในตอนต้น ว่าค่าเหนื่อยระดับนี้ เฮนเดอร์สัน คงไม่ได้กลับมาเพื่อตบยุงที่ข้างสนามอย่างแน่นอน

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา น่าจะได้คุยกับ เฮนเดอร์สัน ตกลงทำความเข้าใจกันแล้วถึงโอกาสการลงสนามที่เจ้าตัวจะได้รับในขวบปีข้างหน้า ไม่งั้นพ่อหนุ่ม เฮนโด้ คงไม่รับสัญญาแน่ๆ

ที่นี้เราก็น่าจะได้เห็นการสลับผู้รักษาประตูมือหนึ่งลงสนามในพรีเมียร์ลีก ซึ่งไม่ได้เห็นมาตั้งแต่ซีซั่น 2012/13 หรือฤดูกาลสุดท้ายที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้าวินเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก

ตอนนั้น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ส่ง อันเดอร์ส ลินเดอการ์ด เข้ามากดดัน ดาบิด เด เคอา แม้ว่าโดยมากแล้วจะเป็นนายทวารทีมชาติสเปนที่ได้รับโอกาสลงสนามเป็นส่วนใหญ่

เด เคอา ครองสัมปทานมือหนึ่งแบบไร้ความกดดันมานาน เพราะ โรเมโร่ ไม่เคยเรียกร้องลงสนาม

แม้ เด เคอา จะผลงานมาตรฐานตกแค่ไหน พร้อมๆกันนั้น โซลชา ก็ไม่เคยคิดจะเปลี่ยนอยู่แล้ว แถมยังมีริบโควต้าในรายการบอลถ้วยไปให้กับ เด เคอา เสียอีกนี่

นายใหญ่ชาวนอร์เวย์น่าจะเห็นทางออกในเรื่องนี้แล้ว นั่นคือการเอา เฮนเดอร์สัน เข้ามาสร้างกระตุ้น พลางกดดัน เด เคอา ให้พัฒนามาตรฐานของตัวเองโดยที่ไม่ต้องเอ่ยปากบอกโดยตรง

เฮนเดอร์สัน ก็พลอยได้ผลประโยชน์ไปด้วย

ได้สัญญาใหม่ค่าเหนื่อยแพงระยับ แถมได้กลับมารับใช้ทีมที่รักและบูชาตามความฝันสูงสุดของตัวเอง

 

 

บทความโดย  :: ตุ้ย พันเข็ม

อ่านข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้

บทความฟุตบอล :: บทความฟุตบอลก่อนหน้านี้

เว็บดูบอลออนไลน์ :: ดูบอลออนไลน์ฟรี